Thang máy cửa kính cường lực

Cửa thang máy được làm bằng kính cường lực thường được sử dụng ở các công trinh tư nhân với loại thang máy gia đình hay thang máy kính quan sát (loại thang được lắp bên ngoài nhà, với cabin cũng được thiết kế bằng kính để có thể vừa đi thang vừa ngắm cảnh).

Thang máy cửa kính có gì khác biệt

Thực ra khi làm cửa thang bằng kính thì về mặt cấu tạo chẳng khác gì với loại cửa inox thông thường. Khi đó cánh cửa vẫn được treo trên bộ truyền động cửa.

Tuy nhiên khi đó, khối lượng cánh cửa sẽ nặng hơn nên cảm giác khi cửa thang máy đóng hay mở sẽ đầm hơn loại cửa thông thường.

Khi nào nên dùng cửa thang máy bằng kính

Không phải công trình nào cũng nên dùng loại cửa này, bởi bên cạnh ưu điểm là có thể lấy chút ánh sáng thì nó còn đó những nhược điểm như sẽ làm lộ phần kết cấu rail, cáp, khung cơ khí của thang khi nhìn qua kính.

Vậy những loại công trình nào nên sử dụng loại thang máy có cửa làm bằng kính:

  1. Với những ngôi nhà không có nhiều điều kiện để lấy sáng tự nhiên, thang máy làm ở giữa cầu thang bộ. Khi đó với cửa thang bằng kính và phần vách hố thang bằng kính sẽ giúp cải thiện rất nhiều ánh sáng cho không gian trong nhà.
  2. Với công trình theo đuổi phong cách nội thất công nghiệp (là phong cách kiến trúc thực dụng, đơn giản, để lộ nhiều vật liệu thô), khi đó phần nhược điểm khi lắp cửa bằng kính sẽ góp phần tô điểm cho phong cách của công trình.
  3. Những nhà mà có người mắc chứng bệnh sợ không gian kín thì cũng nên làm loại thang này, khi đó cửa cabin cũng phải làm bằng kính.

Thang máy cửa kính cường lực có đắt không?

Do vật liệu kính đắt hơn inox, ngoài ra phí vận chuyển loại hàng hóa dễ vỡ này cũng cao hơn, thêm vào đó việc sản xuất, chế tạo cũng như lắp đặt cũng phức tạp hơn cho nên nếu chọn phương án này thì chủ đầu tư xác định phải bù thêm tiền.

Cửa thang máy bằng kính có an toàn không

Khi đã làm bằng kính thì bắt buộc phải dùng vậy liệu là kính cường lực, do đó nó sẽ kế thừa rất nhiều tính năng an toàn của vật liệu này:

  • Chịu được lực gấp 5 lần loại kính thông thường cùng độ dày
  • Khả năng chịu được nhiệt độ thay đổi đột ngột lên tới 1500 độ C
  • Trong trường hợp có vỡ sẽ tạo thành cách mảnh vỡ có kích thước từ 0.5 đến 1cm2 từ đó giảm khả năng gây thương tích cho người sử dụng.

Có những kiểu cửa kính như thế nào?

Hiện tại chúng tôi đa có 3 mẫu thiết kế cửa kính dành cho thang máy để Quý khách lựa chọn cho công trình của mình

  • Cửa hoàn toàn bằng kính
  • Cửa kính khung inox
  • Cửa inox thiết kế ô kính

Kinh nghiệm làm thang máy cửa kính

Để đạt hiệu quả tối đa và độ thẩm mỹ cao thì:

  • Kính dùng làm cửa thang nên dùng loại kính màu, kính mờ
  • Khi cửa cabin bằng kính thì thang máy cabin bằng kính là sự lựa chọn hoàn hảo

THANG MÁY MITSUBISHI THÁI LAN

Hotline/Zalo/Viber  091 579 3355

Email: mitsubishithailan@gmail.com

Website    : thangmaymitsubishithailan.com

You might also like

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *